มอยส์ เผย4 นักเตะที่เคยยื่นข้อเสนอเมื่อสมัยคุม แมนยู

เดวิด มอยส์ กุนซือซันเดอร์แลนด์ปัจจุบัน ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อว่า ช่วงที่เขานั่งแท่นเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้ยื่นข้อเสนอให้นักเตะระดับโลกทั้ง 4 รายมาร่วมทัพ ได้แก่ อย่าง แกเร็ธ เบล – คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – เชส ฟาเบรกาส – และ โทนี่ โครส มาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้ว่าสุดท้ายจะชวดทั้งหมดก็ตาม

เจ้าของฉายา “The chosen one” จะรีเทิร์น คืนรังโรงละครแห่งความฝันเป็นครั้งแรก ในวันบ็อกซิ่งเดย์ นี้ นับตั้งแต่ถูกตะเพิดออกจากตำแหน่ง เมื่อเดือนเมษายนผี 2014 แม้ว่าจะพึ่งเข้ามารับงานแทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เพียงแค่10เดือน

เดวิด มอยส์ พยายามเป็นอย่างมากในการเซ็นสัญญานักเตะมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับฤดูกาลแรกของตน2013-2014 ก่อนที่จะพลาดไปหมด จนสุดท้ายคว้ามาได้เพียงอดีตลูกน้องเก่าสมัยที่อยู่เอฟเวอร์ตัน อย่าง มารูยาน เฟลไลนี่ (27.5ล้านปอนด์ ) ได้มาเพียงแค่รายเดียว

” เมื่อตอนแรกเป้าหมายที่แท้จริงของผม คือ แกเร็ธ เบล ผมรู้สึกตลอดมาว่า เขาคือผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมสู้จนกระทั่งนาทีสุดท้าย ที่จริงเรายื่นข้อเสนอก้อนใหญ่ไปให้ แต่ใจของเขาอยู่ที่มาดริดแล้ว ในความคิดผมแล้วเขาคือผู้เล่นที่ผมต้องการคว้ามาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ ”

” อีกคนหนึ่งคือ เชส ฟาเบรกาส เป็นอีกคนที่เราคิดว่าจะคว้ามาได้ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย ”

” และ ผมจำได้ เมื่อครั้งแรกที่ผมพบ เซอร์อเล็กซ์ เขาพูดอยู่เสมอว่าอยากเปลี่ยนให้ โรนัลโด้ คัมแบ็กกลับมา ดังนั้นมันจึงเป็นจุดมุ่งหมายระดับสูงของเรา ผมไม่คิดจะซื้อนักเตะส่งเดช เพราะผู้เล่นชุดเดิมคือทีมที่พึ่งคว้าแชมป์ลีกมา ผมต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงทีม และมองทีมในระยะยาว ”

” โทนี่ โครส ตกลงที่จะมาเล่นกับเราในช่วงซัมเมอร์ (2013) ผมตกลงกับ โทนี่ (โครส) และเอเย่นต์ของเขา แต่บางครั้งการเจรจาไม่ได้ลุล่วงไปทั้งหมด และเราก็เป็นฝ่ายตามเรอัลมาดริดมาตลอด ”

” ดังนั้น ผมคิดว่า ถ้าให้เวลาทำทีมมากกว่านี้ จนมาถึงปัจจุบัน ผมคิดว่าผมพาทีมประสบความสำเร็จได้ ”

 

แหล่งที่มา : http://taloomball.com/__มอยส์แห้ว4แข้ง

Sbo

Sbo